วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เมื่อกล้าที่จะฝัน จงกล้าที่จะรับผิดชอบต่อความฝัน

        “คุณเป็นผู้กำหนดชะตาชีวิตของตัวเอง มีเพียงคุณเท่านั้นที่จะทำให้ความฝันของตัวเองเป็นจริง”
ข้อคิดดีๆจากโอปราห์ วินฟรีย์ ผู้หญิงที่เลือกที่จะเดินทางตามฝันอย่างไม่ท้อถอยจนติดอันดับสตรีที่ร่ำรวยที่สุดในวงการบันเทิงจากการจัดอับดับของนิตยสารฟอร์บส์
        คนทุกคนย่อมมีความฝันเป็นของตนเองด้วยกันทั้งนั้น แต่น้อยคนนักที่จะสามารถทำความฝันให้กลายเป็นจริง
เพราะคนส่วนมากเลือกที่จะทิ้งความฝันตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มเพียงเพราะความกลัวที่จะเสียใจหรือผิดหวัง
หารู้ไม่ว่าสิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือ การที่ไม่ได้ลงมือทำสิ่งใดกับความฝันที่มีนั้นเลยต่างหาก.. 
        สิ่งสำคัญประการหนึ่งที่จะทำให้เดินไปสู่ฝันคือ ความรู้  ความรู้ได้มาจากการศึกษาการขวนขวายแต่หลายคนก็เริ่มที่จะหยุดฝันตั้งแต่ในขั้นแรกนี้ การศึกษาเป็นเพียงจุดเริ่มต้นจุดเล็กๆของการก้าวเดินตามความฝัน ในหนทางที่ก้าวเดินนั้นล้วนเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายที่รอให้เราไปเผชิญและต่อสู้กับมัน บางครั้งเราเหนื่อย เราท้อจนมองไม่เห็นจุดหมายปลายทางแต่ด้วยความเชื่อที่มีต่อความฝัน ทำให้เราเลือกที่จะกัดฟันสู้ต่อจนกว่าเราจะผ่านพ้นมันไปได้
เมื่อเราผ่านมันไปได้แล้วนั้นหากเราลองมองย้อนกลับมาเราจะเห็นมันเป็นเพียงแค่บททดสอบที่เล็กน้อยมาก หากเทียบ กับสิ่งที่เราจะต้องได้เจอในด่านทดสอบด่านต่อๆไป เพราะไม่มีความสำเร็จใดที่ได้มาโดยง่ายดายทุกความสำเร็จต้องใช้ทั้งความเพียรพยายาม มานะ อุตสาหะ รวมถึงหัวใจที่แข็งแกร่งและกล้าที่จะเผชิญหน้า จากจุดเริ่มต้นจุดเล็กๆเมื่อเกิดรวมกันหลายๆจุดก็จะสามารถก่อให้เกิดจุดที่ยิ่งใหญ่ได้ เปรียบเสมือนการเดินขึ้นบันไดเราต้องเริ่มจากขั้นแรกก่อนจากนั้นจึงค่อยเดินต่อไปทีละขั้น ก้าวต่อก้าว ก้าวแล้วก้าวเล่า
แม้ว่าจะดูเหมือนเป็นการก้าวเดินที่เชื่องช้า แต่สุดท้ายสามารถถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างมั่นคงและปลอดภัย เป็นผลจากการขวนขวายศึกษาที่ทำให้รากฐานเราแข็งแรง และส่งผลให้เราสามารถสร้างมันให้งอกเงย ดุจต้นไม้รากยาว ลำต้นใหญ่ แผ่กิ่งก้านสาขาปกคลุมไปทั่วบริเวณ...
        คนเราไม่ผิดหากคิดที่จะฝัน เพราะความฝันของแต่ละคนล้วนแต่จะเป็นแรงผลักดันให้ก้าวไปสู่การพัฒนา เปลี่ยนแปลง และแสวงหาที่สิ่งที่ดีที่ สามารถตอบสนองความต้องการของแต่ละคนได้ แต่เราจะเติมฝันอย่างไรให้เต็ม อยู่ที่ตัวเราจะเริ่มมันหรือไม่
หากเลือกที่จะฝัน จงอย่าคิดที่จะทิ้งความฝันอย่ากลัวที่จะผิดหวังหรือเสียใจทั้งๆที่ยังไม่ได้ลงมือทำ จงมีใจที่จะรับผิดชอบสานต่อความฝันที่เรานั้นได้เป็นผู้ริเริ่มไว้ และทำมันให้เต็มที่ให้สมกับที่ครั้งหนึ่งเราเคยได้ขึ้นชื่อว่าเป็นบุคคลที่กล้าที่จะเดินตามความฝัน
เครคิต http://www.ictsilpakorn.com/ictmedia/detail.php?news_id=29#.VNOAGc_tlCY

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น