วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

แรงบันดาลจากสิ่งที่ผิดพลาด


           ป๋าเต็ดได้มาเล่าเรื่องราวแรงบันดาลใจที่เกิดจากความไม่ประสบความสำเร็จ ในรายการเจาะใจ เรื่องที่จะเล่านั้นเกี่ยวกับจัดงานคอนเสริฐ์ ของ body slam อย่างที่เราๆท่านก็ทราบกันดีนั้น คือ 
จัดทั่วประเทศ และ sound ทุกอย่างนั้นก็เหมือนกับที่จัดที่ อิมแพคเมืองทอง แต่ปัญหาที่เราๆและท่านๆนั้นเห็นกันตามอินเตอร์เน็ตที่ มาดร่าม่ากันนั้น(ผมเองก็คิดเหมือนกัน 555+) คือราคาบัตรแพง และสุดท้ายมีการลดราคาบัตรลงมาให้ถูกลง(ตอนนั้นผมเองก็แอบคิดเหมือนกัน เชียร์เม่งเหมือนเอาเปรียบโคตรๆๆ)  
           ทว่าป๋าเต็ดบอกว่ามันไม่ใช่อย่าที่ อินเตอร์เน็ตดราม่า ปัญหาและข้อเท็จจริงคือ กำลังซื้อของคนในแต่ละจังหวัดนั้นมันไม่เพียงพอต่อการจัดการให้งานนี้มันเดินต่อไปได้ ซึ่งทางป๋าเต็ดเองก็คาดการไว้ว่าจะเจอปัญหาดังกล่าวแต่ทุกคนในทีมงานและนักร้องก็พร้อมที่จะลุย โดยป๋าเต็ดแอบลุ้นอยู่ในใจอย่างน้อยก็ ขอให้มีจำนวนยอดซื้อแบบบัตรที่อย่างน้อยที่สุดไม่ขาดทุน และสามารถให้ทีมงานยังสามารถทัวร์ทั่วไทย แต่สุดท้ายไม่สามารถทำได้ต้องหยุดทั่วไว้แค่นั้น

ป๋าเต็ดเองก็ได้บทเรียนจากครั้งนี้ คือ

1. การลงทุนที่สูงเกินไป เป็นผลที่เกิดจากค่าขนส่งแพงเกินไป ค่ารถบรรทุก ค่าคนงาน ค่าน้ำมัน และ การทั่วในหน้าฝนจะมีค่าใช้จ่ายที่มากขึ้น คือการทำหลังคากันฝันนั้นเอง 
ถ้าสังเกตุดูวงลูกทุ่งที่เราๆท่านๆทั่ว นั้นจะไม่มีหลังคากันฝน และจะพยายามเลี่ยงหน้าฝนในการทั่ว 

2 ประเมินกำลังซื้อของแต่ละจังหวัดไม่เหมือนกัน บางจังหวัดใหญ่ธุรกิจดี ยังสู้กำลังซื้อจังหวัดย่อยๆไม่ได้ดังนั้นควรจะประเมินให้ดีสะก่อน

3 คนเราจะต้องยอมรับความจริงกับสิ่งทำผิดพลาดไป (ผมว่าข้อนี้หล่อมาก)



เครดิต ป็าเต็ด รายการเจาะใจ วันที่ 4 ธันวาคม 2557 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น