วันเสาร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2558

คุณค่าของความล้มเหลว

คนที่ 1 ชายคนหนึ่งผลิตหมอหุ่งข้าวเพื่อวางขายในตลาดแต่ ขายไม่ออกเพราะหุ่งแล้วไหม้ แต่เค้ายังไม่ยอมแพ้แต่ไปประดิษฐ์สิ่งอื่นแทน และ ประสบความสำเร็จ
นั้นก็คือ อากิโอะ โมริตะ  คนก่อตั้ง โซนี่

คนที่ 2 มาสมัครร้องเพลงเพื่อเป็นนักร้อง เมื่อขึ้นไปร้องบนเวที เจ้าของค่ายบอกกับชายคนนี้ว่า เองไปขับรถบรรทุก ไป๊ๆ แต่เค้าไม่ยอมแพ้ไปสมัครอีกหลายค่ายจนสุดท้ายเค้าก็โ่งดังไปทั่วโลก นั้นก็คืออออ เอลวิส เพลลี่

คนที่ 3 นักร้องกลุ่มหนึ่ง เอาเพลงเดโม่ให้เจ้าของค่ายหนึ่งฟัง เจ้าของค่าบอกเลย เพลงแนว sound กีต้าร์นำมันไม่รุ่งหรอก ไอ้หนุ่มเอ้ยยย แต่สุดท้ายพวกเค้าไม่ยอมแพ้ และโด่งดังไปทั่วโลกจาก sound ที่พวกเค้าถูกดูถูก นั้นก็คือ The beatles

คนที่ 4 สมัยเด็กๆเรียนหนังสือ เจอครูดูถูกเองเม่งโง่(แม่พิมที่ดี ถลุยย) เมื่อโตขึ้นเค้าพยายามประดิษบฐ์สิ่งหนึ่งเป็นพันๆครั้งแต่ไม่สำเร็จ  แต่เค้าไม่มีการท้อแท้สินหวัง หรือ หมดกำลังใจยังทำการทดลองต่อไปจน สร้างหลอดไฟขึ้นมาได้ ซึ่งเค้าคนนั้นก็คือ เอดิสัน

คนที่ 5 เป็นนักข่าวอ้วน ผิวดำ ทำได้สักพักเจอเจ้านายไล่ออกสะงั้น ด้วยเหตุผลที่ว่าเองไม่เหมาะกับการทำรายการทีวี สุดท้ายเค้ามีช่องของตัวเอง,เป็นเจ้าแม่รายการ และถูก time จัดอันดับผู้ทรงอิทธิพลของโลกด้วย นั้นก็คือ โอปรา วิฟรี 

คนที่ 6 เค้าอยากเรียน UHC ซึ่งเป็นที่โดดเด่นมากเกี่ยวกับ การทำภาพยนต์ เอาภาษาชาวบ้าน อยากเป็นผู้กำกับนั้นละ  แต่สอบแล้วสามครั้งไม่ผ่านเลย (พยายามสุดๆ) สุดท้ายเค้าเลือกไปสอบมหาลัยกับ 
อีกแห่งหนึ่งเข้าไปเรียนได้และจบออกมาเป็นผู้กำกับหนังที่โด่งดัง นั้นก็คือ สตีเวน สปีลเบิร์ก 

คนที่ 7 ถูกสามีทอดทิ้งต้องเลี้ยงลูกอยู่ลำพัง เธอไม่รุ้จะทำอะไรเธอจึงเริ่มต้นเขียนหนังสือขายและหนังสือเล่มแรกที่เธอเขียนเสร็จนั้นก็คือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เค้าคนนั้นก็คือ เจ เค โรว์ลิ่ง


จากตัวอย่างบุคคลที่ยกตัวอย่างมา เราได้เรียนรู้อยู่สิ่งหนึ่งเราจงอย่าหยุดนิ่งและยอมแพ้ คนที่จะประสบความสำเร็จได้ ต้องอย่ากลัวกับความล้มเหลว เมื่อเราล้มเหลวควรใช้มันเป็นพลังชับเคลื่อนเดินหน้าไปสู่ประสบความสำเร็จ


เครดิต ป้าเต็ด เจาะใจ 29 พฤษภาคม 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น